top of page

Chương trình Star Seller và các cập nhật đáng chú ý

Gần đây, Etsy đã đưa ra một số thay đổi mới cho chương trình Star Seller. Các cập nhật mới sẽ giải quyết những khó khăn, giúp những người bán hàng xuất sắc có thể dễ dàng đạt được danh hiệu Star Seller hơn.


Hãy cùng tìm hiểu về Star Seller và các cập nhật mới nhất nhé!

Gần đây, Etsy đã đưa ra một số thay đổi mới cho chương trình Star Seller. Các cập nhật mới sẽ giải quyết những khó khăn, giúp những người bán hàng xuất sắc có thể dễ dàng đạt được danh hiệu Star Seller hơn.


Hãy cùng tìm hiểu về Star Seller và các cập nhật mới nhất nhé!


1. Star Seller là gì?

Star Seller là danh hiệu Etsy dùng để khen thưởng và đánh dấu những người bán hàng luôn mang lại những trải nghiệm tuyệt với cho khách hàng.

Dựa trên 4 tiêu chí dưới đây - thời gian phản hồi tin nhắn, vận chuyển đúng hạn, đánh giá 5 sao, đơn hàng và doanh số - để quyết định xem bạn có được trao danh hiệu Star Seller hay không.


Cửa hàng của bạn sẽ được đánh giá vào ngày 1 hàng tháng. Nếu bạn đáp ứng được các tiêu chí, huy hiệu Star Seller sẽ xuất hiện trên cửa hàng của bạn trong vòng 24 giờ.

2. Lợi ích khi trở thành Star Seller?

Được công nhận là Người bán hàng của Ngôi sao Etsy đi kèm với một số lợi thế có thể giúp ích cho việc kinh doanh đồ handmade của bạn về lâu dài. Hãy cùng xem các lợi ích danh hiệu Star Seller mang lại nhé!

Nổi bật giữa đám đông

Nó chỉ là một huy hiệu nhỏ, nhưng nó thu hút sự chú ý khi nhìn thấy. Khi khách hàng nhìn thấy huy hiệu Star Seller, nó nổi bật và làm cho cửa hàng, sản phẩm của bạn được chú ý hơn khi được xem cùng với các đối thủ cạnh tranh của bạn.

Star Seller tạo niềm tin với khách hàng

Huy hiệu Star Seller là một cách nhanh chóng để chỉ ra rằng Etsy không chỉ công nhận cửa hàn bạn đáng tin cậy mà người bán còn tập trung vào việc cung cấp dịch vụ khách hàng ở mức độ cao.

Nhiều cơ hội để được giới thiệu hơn

Được giới thiệu trên Etsy có nghĩa là sản phẩm của bạn được hiển thị trên một số trang tiêu biểu nhất trên Etsy và các chương trình khuyến mãi. Có thể thấy điều này sẽ mang lại cho bạn cơ hội tiếp cận đến nhiều người mua hàng hơn.

Tiềm năng gia tăng doanh số

Khách hàng thường muốn đưa tiền của họ cho những người bán quan tâm đến việc cung cấp trải nghiệm tốt và sản phẩm tốt. Nói cách khác, người mua có thể có nhiều khả năng bỏ tiền ra mua sản phẩm của bạn hơn khi họ thấy Etsy tin tưởng bạn và bạn có vị thế tốt trên thị trường của họ.

3. Các cập nhật mới đáng chú ý

Sau khi nhận được phản hồi từ người bán, Etsy đã thực hiện một số cải tiến về cách tính toán và các điều kiện để cửa hàng đạt huy hiệu Star Seller

Đơn giản hóa các tiêu chí đánh giá

Thay vì điểm đánh giá trung bình là 5 sao như trước, Etsy giảm tiêu chí điểm đánh giá trung bình trong vòng 3 tháng xuống còn 4.8 sao. Do đó, kể cả khi bạn nhận được đánh giá 4 sao, bạn vẫn có thể đủ điều kiện để trở thành Star Seller.

Việc hạ tiêu chí này giúp những người bán có đánh giá tốt dễ dàng đạt được danh hiệu Star Seller hơn.

Tích hợp tin nhắn

Thông thường, một khách hàng có thể nhắn tin cho cửa hàng nhiều lần. Hầu hết người bán sẽ kết hợp các thông tin lại và trả lời tất cả các câu hỏi chỉ bằng một các tin nhắn. Tuy nhiên, chỉ một tin nhắn được coi là 'đã trả lời', các tin nhắn khác sẽ được tính là 'chưa trả lời', điều này ảnh hưởng đến khả năng đáp ứng tiêu chí Star Seller của cửa hàng.

Do đó, bắt đầu từ tháng 6, Etsy cung cấp trải nghiệm Tin nhắn mới. Các tin nhắn từ cùng một người mua sắm sẽ được kết hợp thành một chuỗi duy nhất, giúp cho việc nhắn tin trở nên hợp lý và dễ dàng hơn.

Giảm số lượng đơn đặt hàng tối thiểu

Etsy đã giảm đơn đặt hàng tối thiểu từ 10 đơn hàng xuống còn 5 đơn hàng trong thời gian 3 tháng. Số tiền đặt hàng tối thiểu không đổi là $300, chưa bao gồm phí giao hàng và thuế. Thay đổi này chủ yếu ảnh hưởng đến các cửa hàng bán các mặt hàng có giá cao hơn.


Dù việc trở thành Star Seller trên Etsy không hề dễ dàng, nhưng bạn hãy nắm rõ các cập nhật mới nhất về chương trình Star Seller để dành được danh hiệu này. Bất kỳ lợi thế nhỏ nào cũng sẽ giúp cửa hàng của bạn trở nên nổi bật hơn trong thị trường đầy cạnh tranh này!


Nguồn: Leon Group | Tham khảo: Etst Seller Handbook

Tham gia Group Cộng đồng Etsy Việt Nam: https://www.facebook.com/groups/congdongetsyvietnam


40 views0 comments
bottom of page