top of page

Những Tips để nhận ngay đánh giá 5 sao cho gian hàng trên Etsy



Đánh giá tích cực giúp cho khách ghé thăm gian hàng biết đã có vô số khách hàng hài lòng với cửa hàng của bạn, và khách hàng thường dựa trên các bài đánh giá để quyết định mua hàng. Etsy đã phân tích rất nhiều đánh giá để tìm hiểu các từ khách hàng thường dùng để mô tả sản phẩm và trải nghiệm của họ. Không ngoài dự đoán, nhiều người mua viết đánh giá về mức độ “yêu thích” và “hoàn hảo” của sản phẩm đối với họ. Nhưng khi viết về trải nghiệm mua hàng, có 3 yếu tố quan trọng thường được khách hàng nhắc đến:

  • Chất lượng sản phẩm: Sản phẩm đáp ứng hay vượt ngoài mong đợi, chất liệu của sản phẩm, kích thước chính xác, độ hoàn hảo của các sản phẩm thủ công.

  • Chăm sóc khách hàng: Các đánh giá thường nhắc đến trải nghiệm mua hàng tuyệt vời, những trải nghiệm chỉ có trên Etsy.

  • Giao hàng: Khi mua hàng trên Etsy, khách hàng luôn muốn đơn hàng sẽ được giao đến đúng hẹn và thường nhắc đến việc giao hàng trong các đánh giá của họ.

Dựa trên những nghiên cứu này, sau đây là 8 tips hữu ích giúp cửa hàng bạn nhận được nhiều đánh giá tích cực hơn.


1. Thu hút khách hàng qua mô tả sản phẩm

Hãy tận dụng phần mô tả sản phẩm để làm nổi bật nét độc đáo trong sản phẩm của bạn, tuy nhiên vẫn phải có đủ các thông tin cơ bản để khách hàng hiểu rõ về sản phẩm. Hãy đảm bảo phần mô tả bao gồm:

  • Số đo chi tiết để người mua biết mặt hàng phù hợp với họ và không gian của họ.

  • Mô tả chi tiết về vật liệu sử dụng.

  • Ghi chú về những thứ bao gồm hoặc không bao gồm trong đơn hàng.

  • Các đặc tính đi kèm mà người mua có thể đang tìm kiếm. Ví dụ như đồ gốm được tráng men an toàn khi dùng cho thực phẩm hoặc một túi vải có ngăn nhỏ bên trong.

Cung cấp mô tả sản phẩm một cách chi tiết


2. Hình ảnh sản phẩm dưới nhiều góc độ

Hình ảnh của sản phẩm sẽ cung cấp cho khách hàng những thông tin cần thiết. Bối cảnh trong ảnh giúp người mua ước lượng kích thước và tỷ lệ sản phẩm, trong khi ảnh chụp cận cảnh giúp họ hiểu rõ kết cấu sản phẩm.


Đăng ảnh chụp sản phẩm dưới nhiều góc độ khác nhau

Hãy sử dụng ảnh thể hiện rõ nhất những đặc điểm tiêu biểu của sản phẩm, nếu bạn bán các sản phẩm cổ, hãy đăng cả những ảnh bao gồm cả khuyết điểm của sản phẩm. Bạn có thể tìm hiểu thêm các mẹo về Hướng dẫn cơ bản Chụp ảnh sản phẩm.

3. Thiết lập chính sách trả hàng rõ ràng

Một chính sách trả hàng rõ ràng giúp các khách hàng tiềm năng tin tưởng vào cửa hàng và việc chăm sóc khách hàng từ cửa hàng bạn. Đó là cách thể hiện thái độ luôn sẵn lòng giúp đỡ khách hàng. Nếu bạn muốn tạo chính sách trả hàng riêng cho cửa hàng của mình, bạn có thể thêm các chính sách có sẵn theo mẫu của Etsy - các chính sách ngắn gọn và rõ ràng. Chỉ cần đánh dấu bật hoặc tắt để chọn các chính sách phù hợp cho cửa hàng bạn.

4. Nhanh chóng trả lời tin nhắn từ khách hàng

Khi khách hàng đặt câu hỏi về sản phẩm, họ muốn nhận được phản hồi ngay lập tức. Bạn có thể để dành một chút thời gian mỗi ngày đề trả lời các câu hỏi từ khách hàng. Tải app Sell on Etsy cho Android và IOS để trả lời khách hàng ngay cả khi bạn không có máy tính bên cạnh.

Sử dụng app Sell on Etsy để trả lời tin nhắn khách hàng qua điện thoại

Bạn muốn trả lời nhanh hơn nữa? Hãy lưu các câu trả lời để sử dụng trong tương lai, nó sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian gõ các tin nhắn giống nhau. Khi bạn trả lời tin nhắn, chỉ cần nhấn vào biểu tượng lưu tin nhắn để lưu các câu trả lời mới hoặc thêm các câu trả lời có sẵn vào tin nhắn của bạn.

Bạn cũng có thể giảm các tin nhắn bạn nhận được về các đơn đặt hàng bằng cách bật chế độ cá nhân hóa. Bằng cách này, khách hàng sẽ gửi cho bạn các chi tiết về yêu cầu đơn hàng trước khi họ thanh toán.

Cách bạn trả lời tin nhắn của khách hàng cũng quan trọng không kém việc phản hồi nhanh chóng. Tham khảo thêm các tips ở bài viết Xây dựng thương hiệu qua Dịch vụ khách hàng.

5. Thông báo thời gian giao hàng cho khách hàng của bạn

Người mua thường đề cập đến thời gian giao hàng trong các bài đánh giá. Bạn có thể khiến khách hàng hài lòng bằng cách đáp ứng những mong đợi của họ. Khách hàng khi nắm rõ được các thông tin cần thiết sẽ yên tâm rằng đơn hàng của họ sẽ được giao đến lúc họ cần.

Hãy cập nhật phương thức giao hàng của các hãng vận chuyển bạn sử dụng, phân loại bưu kiện đối với các địa chỉ giao hàng khác nhau và nâng cấp dịch vụ vận chuyển. Dựa vào thời gian xử lí đơn hàng và vận chuyển, khách hàng sẽ ước lượng thời gian nhận hàng. Nếu bạn sử dụng chế độ Calculated Shipping (Tính toán ngày Giao hàng), Etsy sẽ tự động ước lượng thời gian giao hàng giúp bạn.

Đính kèm thông tin giao hàng khi bạn đánh dấu hàng đã gửi đi giúp người mua theo dõi đơn hàng một cách dễ dàng bằng cách kiểm tra email và xác định vị trí chính xác của đơn hàng.

Cung cấp thông tin theo dõi vận chuyển đơn hàng

Hầu hết các phân loại bưu kiện đều có trên Etsy Shipping Labels (Nhãn Vận chuyển Etsy), bao gồm cả theo dõi đơn hàng. Khi sử dụng Nhãn Vận chuyển Etsy, Etsy sẽ tự động đánh dấu các đơn hàng đã gửi và tự động gửi thông tin theo dõi đơn hàng cho người mua. Nếu bạn mua nhãn vận chuyển từ nơi khác, bạn có thể thêm mã vận chuyển khi đánh dấu đơn hàng đã gửi đi.

6. Gửi hàng đúng hẹn

Luôn luôn gửi hàng đúng hẹn. Trong trường hợp bạn không thể kiểm soát thời gian gửi, đơn hàng được gửi đi trễ hơn dự định, hãy thông báo cho người mua về những gì thay đổi. Etsy dùng thời gian xử lý bạn thiết lập cho mỗi sản phẩm để tính thời gian muộn nhất phải gửi hàng đi. Cập nhật thời gian xử lý đơn hàng để phản ánh chính xác quy trình làm việc của bạn tới khách hàng.

7. Tạo bất ngờ và niềm vui cho khách hàng

Trải nghiệm mua hàng trên Etsy hoàn toàn khác biệt vì mỗi đơn hàng được hỗ trợ bởi những người bán hàng cá nhân - đó chính là bạn! Hãy để người mua biết bạn trân trọng họ bằng cách đóng gói sản phẩm chuyên nghiệp và gửi kèm những tấm thiệp viết tay để cảm ơn.

Tạo sự bất ngờ bằng cách gửi thiệp cảm ơn cho khách hàng

Những điều nhỏ vượt ngoài mong đợi sẽ giúp bạn ghi điểm và nhận được nhiều đánh giá tích cực hơn.

8. Gửi phiếu giảm giá để cảm ơn

Gửi lời cảm ơn đến khách hàng là cách tuyệt vời để hoàn thiện trải nghiệm mua hàng và khiến khách hàng nhớ đến cửa hàng của bạn mỗi khi cần.

Tạo một phiếu giảm giá cảm ơn và tự động gửi cho khách hàng một email với mã giảm giá ngay khi đơn hàng được hoàn tất. Điều này có thể sẽ khiến khách hàng của bạn để lại một đánh giá tuyệt vời và thực hiện các giao dịch khác trong tương lai.



Trên đây là một số mẹo nhỏ bạn có thể áp dụng để cải thiện trải nghiệm của khách hàng khi mua hàng tại cửa hàng bạn. Thực hiện tốt những mẹo trên sẽ giúp bạn ghi điểm và nhận được nhiều đánh giá tích cực của khách hàng hơn. Chúc các bạn thành công!



Join Group Cộng đồng Etsy Việt Nam: https://www.facebook.com/groups/congdongetsyvietnam

Nguồn: Leon Group Vietnam | Tham khảo: Etsy Seller Handbook


10 views0 comments
bottom of page