top of page

Cách kháng cáo gỡ khoá tài khoản Etsy Việt

Updated: Apr 12, 2023

Để tiếp tục bán hàng trên Etsy khi tài khoản của bạn bị khóa tạm thời do vi phạm chính sách, đây là cách giúp bạn kháng cáo để yêu cầu kích hoạt lại tài khoản.


Chào các bạn!

Mình là Tuyết Nhung - Hiện đang bán hàng trên trang TMĐT Etsy các sản phẩm thủ công. Nhân một ngày đẹp trời, mình được Etsy thông báo về việc bị khoá 4/ 5 tài khoản bán hàng infor Việt (tài khoản chính chủ) vào tháng 1/2021. Sau một tháng mình đã kháng cáo và gỡ tài khoản thành công 4 tài khoản bị khoá này. Bên dưới đây là cách mình đã làm, bạn có thể tham khảo để áp dụng cho tài khoản bán hàng của bạn nhé!

Khi tham gia bán hàng trên Etsy, có rất nhiều trường hợp tài khoản bị suspended (bị treo hay khóa tạm thời). Có rất nhiều lý do dẫn đến việc tài khoản bị treo. Tuy nhiên, nếu gặp phải trường hợp này, bạn có thể kháng cáo xin mở lại tài khoản để tiếp tục bán hàng.


* Các bước thực hiện

Quy tình kháng tài khoản Etsy


Những lý do thường gặp khi bị suspend/ lock/ deactivate tài khoản


Để thực hiện kháng cáo, bạn cần thực hiện các bước sau đây:

1. Vào đường link kháng cáo
2. Chọn mục Contact support (Liên hệ hỗ trợ) ở cuối trang. Bạn sẽ được yêu cầu đăng nhập vào tài khoản Etsy của bạn.

Truy cập Etsy Help Center. [Update] Hiện Etsy vẫn nhận email mà không cần đăng nhập nên bạn vẫn có thể tiến hành theo các bước bên dưới


3. Chọn Selling on Etsy (Bán hàng trên Etsy)

Vào mục Get Help của Etsy


4. Chọn Your Etsy Account (Tài khoản Etsy của bạn)

5. Chọn Reopening or Closing account (Mở hoặc khóa tài khoản)


6. Chọn Reopening a Suspended Account (Mở lại tài khoản bị khóa)


7. Chọn I still need help (Tôi cần giúp đỡ)


8. Chọn cách liên lạc với Etsy qua emai: Email Us


9. Điền đầy đủ thông tin và viết một đoạn tin nhắn chi tiết, bao gồm các nội dung sau:
  • Một đoạn mô tả lịch sử hoạt động kinh doanh của bạn trên Etsy

  • Nguyên nhân dẫn tới tài khoản của bạn bị khóa

  • Kế hoạch để khắc phục các vấn đề này

  • Thông tin chi tiết về các mặt hàng của bạn phù hợp với chính sách của Etsy

  • Tại mục Attach File, đính kèm thông tin bao gồm căn cước công dân (song ngữ)/ Hộ chiếu, hình ảnh quy trình làm sản phẩm và các giấy tờ chứng thực shop bạn chính chủ cho Etsy xét duyệt.

  • Nội dung viết cần rõ ràng, mạch lạc và ngắn gọn cũng như cung cấp thông tin đầy đủ để người xét duyệt của Etsy có thể dễ dàng nắm được vấn đề của shop bạn, điều này sẽ giúp giải quyết vấn đề khiếu nại một cách nhanh chóng và dễ dàng.


Lời khuyên của Etsy khi viết email kháng tài khoản



10. Bấm Send (Gửi đi) và chờ đợi kết quả


Điều gì sẽ xảy ra sau khi tôi thực hiện kháng cáo?

Chuyên gia của Etsy sẽ xem xét kháng cáo và lịch sử tài khoản của bạn, sau đó thông báo kết quả qua email của bạn. Do tính chất phức tạp của việc điều tra các trường hợp này, có thể sẽ mất đến vài tuần lễ cho đến khi bạn nhận được kết quả.

Kháng cáo tại Etsy




Thực hiện kháng cáo không đảm bảo tài khoản của bạn sẽ được phục hồi. Việc này chỉ đảm bảo rằng sẽ có chuyên gia của Etsy xem xét lịch sử và thông tin tài khoản của bạn, từ đó quyết định việc khôi phục lại tài khoản của bạn.

Điều gì xảy ra nếu tôi kháng cáo không thành công?

Nếu chuyên gia quyết định rằng tài khoản của bạn sẽ bị khóa vĩnh viễn, tài khoản của bạn sẽ không còn cơ hội để khôi phục lại nữa. Etsy khuyến khích bạn cung cấp thông tin rõ ràng, minh bạch và cập nhật mọi thông tin được yêu cầu trong quá tình kháng cáo, bởi vì đó là cơ hội cuối cùng của người bán để có khả năng kinh doanh trở lại trên Etsy.




Ai có thể kháng cáo yêu cầu mở lại tài khoản?

Kháng cáo chỉ được thực hiện sau khi tài khoản bị khóa tạm thời. Việc nộp đơn kháng cáo là không cần thiết đối với các trường hợp đang trong quá trình xử lý, ví dụ như các trường hợp không nhận được hàng hoặc sản phẩm không giống với mô tả. Kháng cáo từ các tài khoản có vấn đề chưa được giải quyết (như các vụ kiện đang điều tra hoặc số dư chưa thanh toán) sẽ không được xem xết cho đến khi toàn bộ các vấn đề trên được giải quyết.


Tài khoản bị tạm ngừng hoạt động do tái vi phạm nhiều lần chính sách hoặc những điều khoản được ban hành bởi Đội ngũ Pháp lý của Etsy (ví dụ như nhận khiếu nại về vi phạm quyền Sở hữu trí tuệ nhiều lần) sẽ không đủ điều kiện để kháng cáo yêu cầu mở khóa tài khoản.


Hãy thử làm theo các bước trên đây để yêu cầu gỡ khóa và mở lại tài khoản của bạn. Mong rằng các bạn sẽ kháng cáo thành công!


Join Group Facebook Cộng đồng Etsy Việt Nam: https://www.facebook.com/groups/congdongetsyvietnam

87 views0 comments
bottom of page